วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พรุ่งนี้ กับ การเริ่มงานในปีนี้

ตอนนี้ ที่ญี่ปุ่น เป็นหน้าฝน ปีนี้ หน้าฝนมาเร็วกว่าทุกปี ราวสองอาทิตย์ กลางวันก็เริ่มร้อน พืชผักก็กำลังงอกงาม โดยเฉพาะผักที่ฝังหัวในฤดูหนาว อย่างหอมใหญ่ กระเทียม ก็เริ่มเก็บเกี่ยวได้แล้ว อย่างที่สวนของเรานี่ ก็จะช้าหน่อย เพราะว่าเราไม่ได้ใช้พลาสติกคลุมดินไว้ เราปล่อยแบบธรรมชาติ ให้ผักของเราต่อสู้ธรรมชาติเอง (ใจร้ายหน่อย)

พรุ่งนี้ เราจะไปเริ่มงานการเกษตร คือ ปอกกระเทียม ตัดก้าน ตัดราก เรานั้นทำในร่ม ในโรงของการเกษตร
คือเป็นกระเทียมที่เขาปลูกไว้เพื่อส่งโรงงาน ที่จะผลิตอาหารเสริม มีทั้งกระเทียมไร้กลิ่น และ มีกลิ่นแต่เป็นสูตรพิเศษ (จดลิขสิทธิ์)
จะมีเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ขุด(โดยรถขุด) แล้ว มีคนไปตามเก็บ มาส่งให้ พวกเราที่เป็นคนปอก มีประมาณ ๓๐ คน
เป็นงานง่ายๆ แต่เราก็ตื่นเต้นเหมือนกัน
พอตื่นเต้น หรือ มีกังวล แล้ว ผลคือ คอแข็ง คอเคล็ด
ฉะนั้นจึงอยากจะบอกเพื่อนๆ คนอื่นๆ ว่า เวลาที่เรา เครียด ก็มีกังวล ก็จะมีผลที่คอเหมือนกัน คราวที่แล้ว รับปากจะไปทำอาหารไทย ให้สมาคม คนอาสา ก็คอเคล็ดไปแล้ว คราวนี้มาอีกแล้ว เฮ้อ มีด้วยเรื่องแบบนี้ จึงอยากจะบอกต่อ

ไม่มีความคิดเห็น: